Home » » Mẹo nhỏ giảm đau bụng kinh với gừng

Mẹo nhỏ giảm đau bụng kinh với gừng

Written By Chiến SEOCAM on Thứ Hai, 14 tháng 9, 2020 | tháng 9 14, 2020

 Mẹo nhỏ giảm đau bụng kinh với gừng là gì? Vâng, Đau bụng kinh là tình trạng thường gặp ở một số người. Tình trạng đau bụng kinh thường gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe chị em trong những ngày đèn đỏ. Tuy đây là tình trạng phổ biến nhưng không phải ai cũng có kinh nghiệm để cải thiện tình trạng đau bụng kinh. Trong thông tin bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn một số mẹo nhỏ giảm đau bụng kinh với gừng hiệu quả. Chúng ta cùng theo dõi tiếp nhé.



Nguyên nhân gây ra đau bụng kinh và cách giảm đau bụng kinh với gừng như thế nào hiệu quả

Vâng, hẳn bạn đang khá tò mò về cách giảm đau bụng kinh với gừng như thế nào hiệu quả. Chúng ta cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây đau bụng kinh trước đã nhé:

Giấc ngủ thất thường

Bạn biết đấy, ngủ không đủ giấc là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ thường xuyên bị  đau bụng kinh. Tình trạng thiếu ngủ thường xuyên khiến lượng melatinone trong máu thay đổi, gây kinh nguyệt không đều và đau bụng.

Tập luyện quá sức

Tập thể dục là thói quen tốt giúp khắc phục tình trạng đau bụng, đau lưng vào ngày “đèn đỏ” . Tuy nhiên, nếu bạn tập thể dục quá sức sẽ gây ra tình trạng căng thẳng khiến não bộ ngừng sản xuất hormone sinh sản và gây ra kinh nguyệt không đều, đau bụng trong ngày đèn đỏ.



Căng thẳng kéo dài

Nếu bạn lo lắng thường xuyên, thì tuyến thượng thận sẽ tiết ra adrenaline và noradrenaline. Những chất này làm tăng nhịp tim trong cơ thể, từ đó khiến máu không ổn định. Không chỉ vậy, hormone căng thẳng (cortisol) còn làm tăng chức năng tim mạch dẫn đến tử cung bị cong mạnh, gây đau đầu, đau bụng khi hành kinh.

Mẹo chữa kinh nguyệt bằng gừng

Vâng, bạn cũng đã biết đâu là nguyên nhân gây đau bụng kinh rồi phải không? Hẳn bạn cũng đang dự định tìm các phương pháp để cải thiện tình trạng này và băn khoăn với mẹo chữa kinh nguyệt bằng gừng

 Tại sao gừng giúp giảm đau bụng kinh?

Gừng là một loại gia vị, cũng như một vị thuốc thường được sử dụng trong ngành chăm sóc sức khỏe của nước ta. Gừng có vị cay, tính nóng, tác động vào cơ thể như một dạng chất thẩm thấu tuyệt vời. Việc sử dụng gừng trong thời kỳ kinh nguyệt giúp bổ huyết, lưu thông khí huyết, giảm các cơn co thắt tử cung nên tần suất hành kinh giảm dần từ ngày đến tháng.



Vì vậy, một số mẹo giúp bạn giải quyết kinh nguyệt bằng gừng là gì? Một số cách bạn có thể sử dụng gừng để giảm đau bụng kinh là gì? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải thích dưới đây.

1. Uống nước mắm gừng tươi:

Để có được nước gừng tươi, trước hết phải rửa sạch củ gừng tươi, chọn những củ gừng già, úa vàng. Sau đó cắt thành từng miếng nhỏ, rồi cho vào máy xay nhuyễn. Lấy gừng xay, lọc để ráo, pha thêm nước ấm, tùy theo sở thích có thể thêm mật ong hoặc mật ong vừa miệng.

2. Tắm bằng nước gừng giúp giảm đau bụng kinh:

Đây là một trong những mẹo chữa kinh nguyệt bằng gừng phổ biến nhất.

Với cách này, chúng ta sử dụng 5-6 lá mới, có thể là lá gừng, để giúp. Gừng rửa sạch, bẻ cành, giữ nguyên lá, ngâm nước sôi, để nguội hoặc pha với nước lạnh cho nóng rồi dùng làm nước tắm.

3. Thêm gừng tươi:

Khi không thể, đắp gừng tươi lên bụng cũng giúp chống lại thời kỳ mãn kinh. Tất cả những gì bạn cần làm là rửa sạch hỗn hợp gừng và giã nát. Sau đó bạn đắp một miếng vải trắng và chườm lên vùng bụng dưới. Nhiệt độ của gừng sẽ tăng lên, sau khoảng 5 - 10 phút chúng ta có thể cảm thấy tắm giảm đi rất nhiều, cơ thể mịn màng hơn.



4. Ngâm chân nước gừng

Ngâm chân nước gừng là một trong những cách giảm đau bụng kinh chị em cũng có thể áp dụng. Và để phương pháp này phát huy tối đa tác dụng thì chúng ta có thể kết hợp bồn ngâm chân ngâm chân để cải thiện tình trạng đau bụng kinh hiệu quả. Để thực hiện, chúng ta áp dụng như sau:

·        Đặt bồn ngâm chân ở vị trí bằng phẳng

·        Cho nước nóng vừa ngập mắt cá chân

·        Cho gừng đập giập vào bồn ngâm

·        Ngâm chân bình thường

Xem thêm bài viết: Máy ngâm chân

Hi vọng với những chia sẻ về mẹo nhỏ giảm đau bụng kinh với gừng trên đây  giúp bạn có thêm thông tin, kinh nghiệm cho mình khi cần ngâm chân giảm đau bụng kinh hiệu quả. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần hỗ trợ tư vấn xin hãy liên hệ với công ty cổ phần Doca bằng cách truy cập: https://bonngamchan.vn/danh-muc/bon-ngam-chan/ hoặc liên hệ trực tiếp theo địa chỉ cuối bài viết.

Rất hân hạnh được phục vụ !                      

Công ty cổ phần Doca

Đ/C: Số 58, Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 04. 85 876 888 – Hotline: 0943 979 989

Website: bonngamchan.vn

Email: ntdat29@yahoo.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét